ข่าวลือ Nintendo Switch รุ่นใหม่ จะมาในปี 2021

ข่าวลือ-Nintendo-Switch

เป็นเวลา 3 ปีแล้ว นับตั้งแต่ที่เครื่องเกม Nintendo Switch ได้วางจำหน่ายออกมา และกลายเป็นเครื่องเกมยอดนิยมที่สามารถทำรายได้ให้กับ Nintendo ไปจากยอดขาย 61.44 ล้านเครื่องทั่วโลก โดยเฉพาะในปี 2020 นี้ ที่เกิดเหตุการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ COVID-19

ทำให้เครื่องเกมนั้นไม่สามารถผลิตออกมาจำหน่ายได้เพียงพอต่อความต้องการ และเกิดปัญหาขาดตลาดไปช่วงหนึ่ง แต่อีกด้านหนึ่ง ในช่วงที่ผ่านมานั้นก็ยังคงมีการคาดการณ์และข่าวลือถึงการมาของเครื่อง Nintendo Switch รุ่นใหม่ อยู่เป็นระยะๆ ด้วยเช่นกัน

ล่าสุดได้มีข่าวการพูดถึงของเครื่อง Nintendo Switch รุ่นใหม่ ถึง 2 แห่งด้วยกัน โดยที่แรกนั้นสำนักข่าว Bloomberg อ้างว่าได้รับข้อมูลเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของเครื่องเกมในช่วงไตรมาสแรกของปี 2021 โดยทาง Nintendo กำลังวางแผนให้เครื่อง Nintendo Switch รุ่นใหม่ นั้นมีสเป็คที่สูงขึ้น และสามารถรองรับการแสดงผลได้ถึง 4K เพราะจากการมาของ PlayStation 5 และ Xbox Sereis X จึงทำให้ Nintendo ต้องเผชิญกับการแข่งขันของเครื่องเกมคุณภาพสูงด้วย

ส่วนอีกแหล่งข่าวหนึ่งได้มาจากหนังสือพิมพ์ United Daily News ของไต้หวันก็ได้ลงข่าวในทิศทางเดียวกัน โดยนอกจากเครื่อง Nintendo Switch รุ่นใหม่แล้ว Nintendo ก็ยังมีแผนวางจำหน่ายเกมตามออกมาอีกเป็นจำนวนมาก ทั้งเกมจากทาง Nintendo เอง และเกมจากค่ายผู้ผลิตอื่นๆ เพื่อรองรับการเล่นเกมที่มีคุณภาพมากขึ้น และตอบโจทย์ผู้บริโภคที่หลากหลายมากขึ้นกว่าเดิม

ทั้งนี้ทาง Nintendo ได้เคยปฏิเสธว่ายังไม่มีแผนการดังกล่าวในตอนนี้ แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่ได้มีการทำ Nintendo Switch รุ่นใหม่ออกมาในอนาคต ซึ่งในตอนนี้ Nintendo Switch ก็ได้มีการวางจำหน่ายออกมาในรุ่นปกติ

ที่ได้รับการอัพเกรดความจุแบตเตอรี่มากขึ้น และมี Nintendo Switch Lite ที่เป็นรุ่นพกพาและเคยมีการปฏิเสธข่าวดังกล่าวออกไปในทำนองเดียวกัน แต่สุดท้ายก็ได้มีการประกาศวางจำหน่ายออกมาโดยไม่ทันตั้งตัว บางทีปีหน้าเราอาจจะได้เห็นการมาแข่งขันของเครื่องเกมทั้ง 3 ค่าย และมีเกมออกมาให้เล่นกันมากมายอีกก็เป็นได้