ช็อค! เบน ทอมป์สัน ทีมผู้สร้าง Hearthstone ประกาศลาออกฟ้าแล่บ

เบน-ทอมป์สัน-ทีมผู้สร้าง-Hearthstone-ประกาศลาออกฟ้าแล่บ-1

ข่าวช็อควงการเกมส์เมอร์ทั่วโลกแน่นอน เมื่อ Ben Thompson ตำแหน่ง Art Director ที่เป็นหนึ่งในทีมมือดีนักพัฒนาเกมส์ Hearthstone ประกาศลาออกจากทีมแบบสายฟ้าแล่บ เมื่อช่วงปี 2019 ที่ผ่านมา

Hearthstone เกมส์การ์ดยอดฮิตที่ได้ทีมนักพัฒนาอย่าง Blizzard Entertainment โดยมี Ben Brode, Mike Donais รวมไปถึง Ben Thompson ดำรงในตำแหน่ง Art Director ประจำทีม ที่อดีตเคยร่วมสร้างความยิ่งใหญ่จวบจนถึงปัจจุบัน

อย่างไรก็ดีดูเหมือนการลาออกจากงานตั้งแต่ในช่วงปี 2019 แต่เขาลาออกแบบเงียบๆ ทำให้ไม่มีใครรู้นอกจากพนักงานด้วยกัน จนกระทั่งในล่าสุดเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีสาวกเกมส์ที่เป็นผู้ใช้งานรายหนึ่งบนทวีตเตอร์ ได้ทำการเมนชั่นสอบถามเหตุผลการออกจากงานไปยัง เบน ทอมสันต์ โดยตรง และตัวเขาให้เหตุผลในครั้งนี้ไว้ว่า ตัวเค้าเองมีความรู้สึกดีๆกับทีมงานทุกคน ตลอด 11 ปีที่ผ่านมา แต่มันถึงเวลาอันสมควรที่จะต้องเปิดทางให้ผู้อื่นได้เข้ามาลองสร้างสรรค์ความยิ่งใหญ่ในสิ่งที่แปลกใหม่ดูบ้าง (บทสัมภาษณ์เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น)

สำหรับคนที่อาจไม่คุ้นเคยกับผลงานของ Ben Thompson ที่สร้างสรรค์ผลงานชิ้นเอกที่โดดเด่นที่สุดจำนวนมากเห็นจะได้จากในเกมส์ Hearthstone ซึ่งเป็นการออกแบบศิลปะฮีโร่ในตัวละครอย่าง Rexxar โดยบทสัมภาษณ์ของ Ben Thompson เคยกล่าวว่า “ในฐานะ Beast Mastery Hunter ที่อุทิศตนใน World of Warcraft มันเป็นความยินดีอย่างยิ่งที่ได้วาดภาพศิลปะฮีโร่ให้กับ Rexxar ผู้ยิ่งใหญ่ของนักล่าทุกคน” และยังกล่าวติดตลกต่อว่า “ฉันเพียงแค่จะขอโทษที่ฉันไม่ได้เพิ่มสัตว์เลี้ยงคู่ใจของเขาอย่าง Misha ลงในชิ้นงาน” ทั้งนี้ตัวเกมส์ Hearthstone จะสามารถรองรับได้ทั้งในแพลตฟอร์ม PC รวมไปถึงในมือถือ IOS และ Android เป็นต้นไป