ทีมพัฒนาเกม Crucible เผยว่า เกมสมควรแล้วที่จะถูกยกเลิกการพัฒนาแทนที่จะปรับปรุงหรือสร้างใหม่

เกมCrucible-01

ทีมพัฒนาเกม Crucible เผยว่า เกมสมควรแล้วที่จะถูกยกเลิกการพัฒนาแทนที่จะปรับปรุงหรือสร้างใหม่

ก่อนจะประสบความสำเร็จกับ New World หลายคนอาจจะยังจำกันได้ว่า ผลงานเกมก่อนหน้าที่ต้องปิดให้บริการไปก่อน นั่นคือเกม Free to Play ที่มีชื่อว่า Crucible

Crucible เป็นเกมแนว Hero Shooter ที่ปิดให้บริการและยุติการพัฒนาไปหลังจากเปิดตัวได้เพียง 6 เดือนเท่านั้น มันเปิดตัวได้ไม่ค่อยน่าประทับใจนัก รีวิวส่วนใหญ่เป็นไปในแง่ลบ หลายคนมองว่ามันเหมือนเกม MOBA มากกว่าที่จะเป็นแนว Hero Shooter

ตัวเกมถูกดึงกลับไปเป็นช่วง Close Beta ก่อนจะประกาศยุติการพัฒนาลงในเดือนพฤศจิกายน 2020 โดยทาง Amazon นั้นเผยว่า ไม่เห็นอนาคตเลยสำหรับเกมนี้ ในขณะที่ผู้พัฒนาคนหนึ่งในโครงการกล่าวว่า มันมีปัญหาที่ลึกกว่านั้น และมันควรจะยกเลิกมากกว่าที่จะถูกปรับปรุง

วิศวกรด้านซอฟต์แวร์ Jorge Rodriguez ได้เป็นหนึ่งในทีมงานทำเกมนี้กับทาง Amazon เปิดเผยบนทวิตเตอร์ว่า เพราะ Crycible นั้น ใช้ส่วนหนึ่งของ Cry Engine ในการพัฒนา และมันทำงานไม่ค่อยดีนัก ทีมงานถูกบังคับให้ย้ายไปทำงานด้วยการใช้ NovaNet ที่ดีกว่า แต่มันยังต้งองใช้เวลาในการสร้างใหม่ทั้งหมดอีกครั้ง นั่นเป็นเหตุผลที่ว่า มันควรจะถูกยกเลิกนั่นแหละ เหมาะสมกว่าที่จะทำใหม่ทั้งหมดแต่แรกด้วยเอนจิ้นใหม่

นับว่าน่าเสียดายที่การเปิดตัวเกม Crucible ของพวกเขา ไม่เป็นไปตามฝันที่ต้องการ แต่อย่างน้อย New World ในตอนนี้ก็ประสบความสำเร็จ แต่เกมยังคงสูญเสียผู้เล่นไปจำนวนมาก ซึ่งยังคงเป็นการบ้านของทาง Amazon ต่อไป ว่าจะจัดการปัญหานี้ยังไง