ลือ ! ประธาน Xbox บอกพนักงานว่า บ. ยังต้องเดินหน้าต่อ หากดีล Activision Blizzard ล่มลงในอนาคต

Activision-Blizzard-ล่มลงในอนาคต-01

ลือ ! ประธาน Xbox บอกพนักงานว่า บ. ยังต้องเดินหน้าต่อ หากดีล Activision Blizzard ล่มลงในอนาคต

รายงานจากสื่อใหญ่อย่าง Bloomberg ระบุว่าคุณ Phil Spencer บอสใหญ่ของ Xbox พูดคุยกับเหล่าพนักงานในบริษัท โดยบอกว่าต่อให้การเข้าซื้อ Activision Blizzard ไม่เป็นผลสำเร็จ พวกเขาก็ยังคงต้องเดินหน้าในตลาดเกมมิ่งต่อไป

ข่าวลือนี้เกิดขึ้นหลังจากที่หน่วยงานของ UK ไม่อนุมัติให้ Microsoft เข้าซื้อ Activision Blizzard และทำให้ทาง Microsoft ต้องยื่นอุทธรณ์แล้วกลับมาตั้งหลักกันใหม่ ซึ่งคาดว่าการพิจารณารอบต่อไปจะกินเวลายาวนานไปจนถึงปี 2024 เลยทีเดียว

สืบเนื่องจากเหตุดังกล่าว คุณ Phil Spencer จึงอาจจะอยากย้ำความมั่นใจให้กับเหล่าพนักงาน ว่านี่ไม่ใช่จุดสิ้นสุดของทุกอย่าง, Microsoft จะยังคงผลักดันตลาดเกมมิ่งต่อไป แม้ดีลจะล่มลงในอนาคต

โดยสาเหตุที่เขาออกมาพูดเช่นนี้ คาดว่าส่วนหนึ่งมาจากที่พักหลังสถานการณ์ของ Xbox ไม่ค่อยสู้ดีนัก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของยอดขายเครื่องคอนโซลที่ลดลงมาถึง 30%, รายได้รวมของแผนกเกมที่ลดลง 4% รวมถึงว่าฝั่ง Xbox Game Studios เอง ก็ไม่ได้มีเกมเด่น ๆ ช่วยเรียกความนิยมมาสักพักหนึ่งแล้ว

อย่างไรก็ตาม เรื่องของคุณ Phil Spencer เป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น และเรายังคงต้องจับตาดูดีลการเข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard กันต่อไปในอนาคต