เทพจริงเหรอ! เกม Crusader King III สื่อต่างประเทศเทคะแนนให้สูงลิบ

เกม-Crusader-King-III-สื่อต่างประเทศเทคะแนนให้สูงลิบ

วางจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับเกม CRUSADER KINGS III ภาคที่สามของเกมวางแผนกลยุทธ์ชื่อดังหลังจากที่แฟนๆ รอคอยมานาน และในตอนนี้คะแนนรีวิวจากสื่อต่างประเทศชื่อดังหลากหลายสำนักนั้นก็ได้ไปในทางที่ดีมากๆ มาดูกันดีกว่าว่า สื่อที่เด่นๆ ให้ความเห็นและเทคะแนนให้เกมนี้อย่างไรกันบ้าง

รายชื่อสื่อเกมต่างประเทศและรีวิว (ทาง Metacritic ทำการเปลี่ยนแปลงสัดส่วนคะแนน จาก 10/10 หรือ 5/5 ปรับเป็น 100/100 ให้เหมือนกันหมด)

Twinfinite

คะแนน – 100

ถ้าอะไรจะรบกวนตารางเวลานอนของคุณ มันก็คือเกมนี้แหละ และหลังจากฉันเขียนรีวิวจบแล้ว ฉันต้องโทษนาย! Paradox ข้อยเล่นเกมเพลินจนไม่ได้นอนเลย! เกมเจ้าจะสนุกเกินไปแล้ว!! ฮ่วย!!!

Strategy Gamer

คะแนน – 100

CRUSADER KINGS III คือเกมที่ยอดเยี่ยมในการมอบประสบการณ์เกมแนวกลยุทธ์ และเกมแนว RPG นี่อาจเป็นเกม RPG ที่ดีที่สุดที่ทาง Paradox เคยทำมาเลยก็ได้

VG247

คะแนน – 100

CRUSADER KINGS III คือเกมยอดเยี่ยมแห่งปีในสายตาของเรา หากคุณมองหาเกมแนวกลยุทธ์ RPG ที่ดีแล้วล่ะก็ คุณอาจเสียเวลาเล่นเกมนี้ไปมากกว่า 500 ชั่วโมงในขณะที่คุณกำลังโดนล็อกดาวน์อยู่บ้านได้เลย (ในต่างประเทศ มีหลายพื้นที่ประกาศล็อกดาวน์เพราะผลจากไวรัสโควิค) เกมนี้สมควรอยู่ในลิสต์เกมที่คุณต้องเล่น แถมส่วนเสริมก็กำลังอยู่ในระหว่างพัฒนาและมาในเร็วๆ นี้อีก นี่คือเกมที่ยอดเยี่ยมจริงๆ

TheGamer

คะแนน – 100

ต่อให้คุณเล่นเกมนี้จบแล้ว คุณยังมีอิสระในการสำรวจเนื้อหาของเกมได้อีกดังนั้นคุณไม่มีทางผิดหวังกับเกมนี้แน่ เตรียมตัวใช้เวลาเล่นเกมนี้ดีๆ เถอะ เพราะคุณจะโดนหลุมดำดูดเวลาแน่ๆ

GameSpew

คะแนน – 100

ทุกอย่างของเกมนี้ช่างสมบูรณ์แบบและดีที่สุดในซีรี่ส์นี้ ระบบ อินเตอร์เฟสออกแบบทมาให้เข้าใจได้ง่ายมาก เนื้อหาประกอบไปด้วยโลกขนาดใหญ่ และตัวละครที่ลงลึก ทุกอย่างที่หวังและอยากได้ อยู่ในเกมตัวนี้ครบหมด

IGN

คะแนน – 100

นี่คือเกมที่ดีมากๆ ทั้งในแง่ของเกมกลยุทธ์และเกม RPG ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนไร้ที่ติ เราใช้เวลาเป็นหมื่นๆ ชั่วโมงในเกมก่อนหน้านี้ แต่อาจต้องใช้เวลาเล่นเกมภาคนี้มากยิ่งกว่า ทั้งเนื้อเรื่องและตัวละครของเกมนี้ ที่ต้องสูญเสียในการทำสงครามทำให้เรารู้สึกอินและหลงรักพวกเขา ถ้าเราจะต้องหยิบเกมที่ดีที่สุดในชีวิตมาเล่น เนี่ยแหละคือเกมที่คุณจะต้องเล่น! ขอให้ราชาจงเจริญ!

Game Debate

คะแนน – 95

CRUSADER KINGS III เริ่มต้นด้วยเรื่องราวของตัวเอง จนเรารู้สึกเหมือนเล่นเกมที่มี DLC กว่า 300 อันเลยทีเดียว จนต้องบอกว่า โอ้ พระเจ้า! คุณต้องไม่เคยเห็นเกมไหนเหมือนเกมนี้แน่ๆ! และหลังจากที่ผมเขียนรีวิวนี้จบแล้ว ผมจะเริ่มการผจญภัยของผมต่อทันที นี่มันมหัศจรรย์ นี่คือเกมที่มหัศจรรย์มาก!

PC Gamer

คะแนน – 94

CRUSADER KINGS III ช่างน่าเหลือเชื่อ การขับเคลื่อนเนื้อเรื่องที่อิงตามประวัติศาสตร์ ตัวละคร ระบบชุมชน ทุกสิ่งทุกอย่างผสานกันได้อย่างลงตัวจนไม่อยากจะเชื่อเลยว่าสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นจริง มันทำให้ผมเริ่มคิดสงสัยแล้วว่าผมจะต้องทำอะไรต่อ ผมจะได้เจออะไรต่อ ตัวละครตัวนี้จะเป็นอย่างไร เขาจะรู้ไหมว่ามีคนรักเขาไหม? ผมจะต้องใช้เวลาอีกนานมากๆ ที่จะเล่นเกมนี้อย่างแน่นอน

COGconnected

คะแนน – 92

ตรงๆ ว่า เกมนี้ไม่เหมาะกับคนเล่นทุกคน เพราะเป็นเกมที่ใช้เวลามาก แต่มันคือสิ่งที่คุ้มค่า และผมเชื่อมั่นว่าแฟนๆ เกมนี้จะต้องเห็นด้วยกันผม ว่าเกมนี้คือเกมที่ดีที่สุดในซีรีส์นี้ ไม่ใช่แค่ระบบการเล่นอย่างเดียว แต่ยังมีสัญญาด้วยว่าจะมีเนื้อหาเพิ่มอีกอนาคต หากคุณยังไม่เคยเล่นเกมซีรี่ส์นี้มาก่อน นี่คือภาคที่แนะนำให้ได้ลอง

GameSpot

คะแนน – 80

มองอีกแง่ เกม CRUSADER KINGS III ก็ยังไม่ใช่ผลงานที่ดีที่สุด และยังต้องใช้เวลาในการขัดเกลาอีก แต่ยังไงก็ต้องบอกว่านี่คือเกมวางแผนกลยุทธ์ที่ยอดเยี่ยมโดยเฉพาะคนที่สนใจเนื้อเรื่อง แต่เอาจริงๆ ในการแง่ในการเล่าเรื่องนั้นก็ไม่ได้แตกต่างกันเท่าไหร่นัก