เปิดให้เล่น Eternal Return: Black Survival เกมแนว Battle Royale ผสม MOBA

เปิดให้เล่น-Eternal-Return

งานนี้ต้องจัดไม่ลองเล่นแล้วจะพลาดบอกเลยเมื่อผู้พัฒนาสตูดิโออย่าง Nimble Neuron ของประเทศเกาหลีใต้ที่พัฒนาขึ้นในชื่อว่า Eternal Return: Black Survival ที่ตอนนี้เข้าสู่ช่วง Early Access ให้ทดลองเล่นในระหว่างการพัฒนาสำหรับแพลตฟอร์ม Windows PC ผ่านร้านค้าอย่าง Steam ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ทั่วโลก

ใครที่กำลังมองหาเกมใหม่ๆ ภาพสวยๆ สไตล์อนิเมะบอกเลยว่าเกมนี้ตอบโจทย์แต่ยังไม่หมดแค่นั้นเพราะภายในเกมยังออกแบบระบบรองรับ “ภาษาไทย” อีกด้วยงานนี้ฟินแน่นอนเพราะมันจะช่วยให้เพื่อนๆ สามารถเข้าถึงรายละเอียดของสกิลตัวละคร ไอเทมภายในได้ง่ายๆ ด้วยการอ่านภาษาไทย แต่ภายในเกมตอนนี้จะมีเซิร์ฟเวอร์เป็น Asia ที่ค่า PING จะอยู่ประมาณ 80-100 แล้วแต่ Internet ของแต่ละคน

Eternal Return: Black Survival สำหรับเกมนี้จะนำเสนอในรูปแบบเกมเอาชีวิตรอด Battle Royale เป็นพื้นฐานของเกมแต่ตัวระบบ Gameplay จะอยู่ในรูปแบบ MOBA เป็นการผสมผสานที่ไม่ได้แปลกใหม่อะไรเพราะในช่วงที่ผ่านมาก็มีเกมประเภทนี้ออกมาสู่ตลาดเยอะแยะไปหมด

แต่ความพิเศษของเกมนี้ที่จะทำให้ผู้เล่นสนใจก็คือเรื่องของคุณภาพกราฟิกที่สวยงามอลังการมาก ประกอบกับตัวละครที่มีกลิ่นอายของความเป็นอนิเมะผสมอยู่ด้วย จะพูดว่าเป็นเกมยุคใหม่ก็ว่าได้เพราะรายละเอียดต่างๆ ค่อนข้างที่จะจัดหนักจัดเต็มพอควรเลย นอกจากนั้นแล้วในหนึ่งเกมจะมีผู้เล่นสูงสุดเพียง 18 คนเท่านั้น เพื่อนๆ หลายคนอาจจะสงสัยทำไมเกม Battle Royale ถึงมีคนน้อยขนาดนี้บอกเลยว่าเมื่อเล่นเองแล้วจะรู้ว่าเหตุใดทำไมถึงให้มีคนน้อยเท่านี้

เพราะตัวขนาดแผนที่มีขนาดเล็กโดยใช้ชื่อว่า Lumia Island ที่จะแบ่งออกเป็นเขตต่างๆ ซึ่งแต่ละโซนก็จะมีไอเทมที่ดรอปแตกต่างกันออกไปแล้วไอเทมนี้มีผลกับเกมมากน้อยแค่ไหนบอกเลยว่ามากเพราะพวกไอเทมที่ตกตามพื้นจะสามารถนำไปคราฟเป็นไอเทมระดับสูงๆ ได้เพื่อใช้สำหรับการต่อสู้ซึ่งมันมีความแตกต่างจากเกมประเภทอื่นๆ เป็นอย่างมากเพราะเราต้องหามาคราฟเองไม่ได้มีตกเป็นชิ้นๆ ถ้าจะเอาคุณภาพดีๆ ถ้าแบบห่วยๆ สีขาวก็มีตกให้เก็บแต่เกมแนวนี้ยังไงก็ต้องพัฒนาตัวละครหาของดีๆ มาใส่ไม่งั้นลำบากแน่นอน แล้วถ้าเราไปลงในตำแหน่งคนเยอะๆ ก็ลำบากเช่นเดียวกัน

ตอนนี้เบื้องต้นเกม Eternal Return: Black Survival เปิดให้บริการเฉพาะ Windows PC ผ่านร้านค้า Steam เท่านั้นแถมอยู่ในรูปแบบ Early Access ก็คงพูดได้เต็มปากว่าเล่นเพื่อทดสอบอยู่ในตอนนี้จะสนุกหรือไม่ต้อง