เล่นเอง! Shopee ออกโฆษณา PS5 คือเครื่องฟอกอากาศ

Shopee-ออกโฆษณา-PS5-คือเครื่องฟอกอากาศ

เครื่อง PlayStation5 (PS5) นั้นมีการดีไซน์ออกมาคล้ายเป็นเครื่องฟอกอากาศ ทำให้เกิดมีการเอามาทำเป็นมุกล้อขำๆ มากมายว่าคนไหนไม่อยากให้ที่บ้านหรือภรรยาจับได้ว่าไปซื้อเครื่องเกม ให้บอกไปว่าเป็นเครื่องฟอกอากาศ จนกระทั่งมีบางครอบครัวที่พ่อบ้านดันเอามุกนี้ไปเล่นจริง และโดนภรรยาบังคับขายเครื่องก็มีมาแล้ว และเมื่อ PS5 ไทยกำลังจะขายในเดือนหน้านี้ ก็ได้มีเพจต่างๆ ทำมุขล้อเลียนกัน แต่ก็ไม่คิดว่าเพจขายของออนไลน์จะเล่นกับเขาด้วย

ในเพจของทาง Shopee นั้่นได้ทำภาพโฆษณาเครื่อง PS5 ออกมาขำๆ ระดับที่ว่าหากคนไหนไม่อ่านข้อความล่างสุดก็อาจเข้าใจได้ว่าเป็นเครื่องฟอกอากาศจริงๆ แต่เมื่อกดลิ้งเข้าไปดูก็ไม่พบหน้าร้านค้าที่ขาย PS5 แต่เป็นเข้าไปในเคมเปญ ShopeeFromHome ที่เป็นเคมเปญลดราคาสินค้าที่อยู่บ้าน ซึ่งแน่นอนว่าไม่มี PS5 ขายจริงๆ

อย่างไรก็ตาม แม้ใน Shopee จะมีเครื่อง PS5 วางขายอยู่จริงแต่ก็เป็นเครื่องหิ้ว ไม่ใช่เครื่องศูนย์ไทย แต่การที่ทาง Shopee มาเล่นแบบนี้เป็นไปได้หรือไม่ว่า ทาง Shopee อาจจะมีวางจำหน่ายจากศูนย์ไทยจริงๆ ด้วย? เพราะในรายชื่อตัวแทนจำหน่ายที่สามารถเปิดรับจอง PS5 ได้นั้น ไม่มี Shopee ในนั้นนั่นเอง แต่ Shopee มีหน้าร้านค้าของ Sonythai ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป แต่ที่แน่ๆ เราขอยํ้าให้แม่บ้านทั้งหลายทราบว่า PS5 ไม่ใช่เครื่องฟอกอากาศ แต่เป็นเครื่องเล่นเกมคอลโซลยุคใหม่นั่นเอง

PlayStation 5 ในประเทศไทยมีกำหนดเปิดพรีออเดอร์ทางออนไลน์ในวันที่ 22 มกราคม และวางจำหน่ายจริงวันที่ 5 กุมภาพันธ์นี้