แฟนเกม Cyberpunk 2077 สบายใจได้ ตัวเกมจะใช้เนื้อที่ในการติดตั้งไม่ถึง 200GB แน่นอน

เชื่อว่าคนที่นั่งดูโชว์เปิดตัวการ์ดจอของ Nvidia เมื่อคืนก่อนนั้นน่าจะรู้สึกตะหงิด ๆ ในช่วงหนึ่งของการนำเสนอที่มีการแนะนำภาพใหม่จากเกม Cyberpunk 2077 ที่จะออกวางจำหน่ายในปลายปีนี้ นั่นก็คือเรื่องของการอธิบายในช่วงแนะนำเกมที่มีคำว่า 200GB กำกับเอาไว้อยู่ จนทำให้เกิดความสับสนขึ้น ว่าตัวเกมจะใช้เนื้อที่ในการติดตั้งมากถึง 200GB ล่าสุดนี้ก็มีการแก้ข่าวออกมาแล้วเป็นที่เรียบร้อย

Marcin Momot ผู้จัดการฝ่ายชุมชนของทาง CD Projekt Red ได้คลายข้อสงสัยนี้แก้ทุกคนเกี่ยวกับความเข้าใจผิดเมื่อคืนที่ผ่านมา ว่าตัวเกม Cyberpunk 2077 นั้นจะใช้เนื้อที่ในการติดตั้งมากถึง 200GB โดยเขาได้ยืนยันแล้วว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด แต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าตัวเกมจะใช้เนื้อที่ในการติดตั้งจริงเป็นจำนวนเท่าไหร่ และยืนยันว่าสเปกเครื่องอย่างเป็นทางการของเกมนั้นจะประกาศให้ทราบในเร็ว ๆ นี้แน่นอน

อย่างไรก็ตามเราก็ยังไม่รู้อยู่ดีว่าปริมาณเนื้อที่ HDD ที่ใช้ในการติดตั้งเกมนั้นจะอยู่ที่ขนาดเท่าใด โดยเกมในยุคก่อนของพวกเขาอย่าง The Witcher 3 นั้นอยู่ที่ 35 GB และเกม Open World

ยุคใหม่ที่รายละเอียดสูงมากอย่าง Red Dead Redemption 2 ก็ใช้เนื้อที่ราว ๆ 100 – 150 GB ซึ่งก็น่าจะไม่หนีไปมากกว่านี้ แต่จะเป็นอย่างไรนั้นก็คงต้องรอดูสเปกอย่างเป็นทางการของตัวเกมกันอีกครั้งหนึ่ง  Cyberpunk 2077 วางจำหน่ายในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ บนระบบ PS4, Xbox One, PC และ Google Stadia